Làm gì khi bạn bỏ lỡ chuyến bay? Nếu đó không phải lỗi của bạn - nghĩa là bạn bị hoãn chuyến bay do thời tiết xấu hoặc các vấn đề máy móc - hãng hàng không sẽ chăm sóc bạn và giúp bạn tìm ra hành động tiếp theo. Tìm hiểu thêm về điều đó ở đây. Những gì chúng ta đang nói đến bây giờ là phải làm gì khi lỡ chuyến bay khi bạn đáng trách.
Phải làm gì nếu bạn bị lỡ chuyến bay
Chủ động: Nếu bạn biết mình sẽ bỏ lỡ chuyến bay - hoặc thậm chí nghĩ rằng bạn có thể - hãy gọi điện thoại và nói chuyện với hãng hàng không . Những gì họ sẽ cho bạn biết sẽ khác nhau tùy theo nhà cung cấp dịch vụ nhưng đây là một số nguyên tắc.
1. Liên hệ ngay với hãng hàng không
Nếu bạn biết mình sẽ đến muộn hoặc sẽ không có mặt: Hãy gọi ngay cho hãng hàng không nếu không bạn có thể bị mất toàn bộ chi phí vé của mình. Nếu bạn đã bay một phần của chuyến đi, bạn có thể bị mất bất cứ thứ gì còn lại (điều này đã xảy ra với một người bạn của tôi, người đã bỏ lỡ chuyến bay nối chuyến khi anh ấy ngủ gật khi đang chờ lên máy bay).
Một cuộc gọi điện thoại thường sẽ giữ cho vé của bạn hợp lệ nhưng bạn có thể phải trả phí thay đổi, có thể lên đến 200 đô la. Cuối cùng, nếu giá vé đã tăng kể từ khi bạn mua vé ban đầu, bạn có thể phải trả khoản chênh lệch. Điểm mấu chốt: Một cuộc gọi cứu vãn điều gì đó; không kêu gọi từ bỏ mọi thứ.
Nếu bay Southwest: Southwest là hãng hàng không duy nhất của Hoa Kỳ không tính phí thay đổi. NHƯNG bạn vẫn phải gọi - mười phút trước khi khởi hành - nếu không bạn sẽ bị áp dụng Chính sách Không có mặt của Southwest và mất tất cả giá trị còn lại của vé.
Nếu bạn không chắc mình sẽ thực hiện chuyến bay: Vẫn gọi cho hãng hàng không và giải thích tình huống của bạn. Nếu bạn đến sân bay vào phút chót, nhân viên có thể dễ dàng lên máy bay cho bạn (hoặc thậm chí giữ máy bay trong vài phút). Lời khuyên: Hãy ném mình vào lòng thương tiếc của hãng hàng không; nó có thể không hoạt động nhưng bạn sẽ không biết cho đến khi bạn thử.
2. Nói chuyện với đại lý đặt vé máy bay
Nếu bạn đang ở sân bay, hãy đến một đại lý cửa khẩu. Làm nhiều việc, nếu có thể, nghĩa là gọi cho hãng hàng không và xếp hàng tìm đại lý vì bạn không bao giờ biết việc nào sẽ nhanh hơn. Đại lý cửa khẩu có thể đặt bạn ở chế độ chờ cho một chuyến bay khác hoặc tìm cho bạn một chỗ ngồi trên máy bay của hãng hàng không khác. Nếu phải trả phí thay đổi, hãy hỏi đại lý xem họ có thể miễn phí không. Một lần nữa, những yêu cầu như vậy hiếm khi được chấp nhận nhưng bạn không bao giờ biết.
Làm thế nào để tránh bỏ lỡ chuyến bay tiếp theo
Đăng ký Kiểm tra trước: Đường dây an ninh nhanh đôi khi có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa việc thực hiện chuyến bay hoặc bỏ lỡ nó. PreCheck rẻ ($ 85 cho thành viên năm năm) và các cuộc phỏng vấn không mất nhiều thời gian.
Sử dụng túi mang theo: Một lần nữa, nhanh hơn vì bạn sẽ không phải xếp hàng đợi để kiểm tra túi. Bạn cũng không phải lo lắng về việc mất hành lý xách tay và hầu hết các hãng hàng không Hoa Kỳ không tính phí hành lý xách tay.
Ra sân bay sớm hơn: Có thể bị tắc đường, bị xẹp lốp, có hàng dài ở an ninh. Chỉ cần không mong đợi bất kỳ sự thương xót nào từ hãng hàng không của bạn nếu bạn không gọi được và nói rằng bạn đang đến muộn.
Đặt số liên lạc của hãng hàng không vào điện thoại: Với sự may mắn và một cuộc gọi báo thức sớm, bạn sẽ không bao giờ cần số điện thoại của hãng hàng không nhưng hãy đảm bảo rằng bạn có số đó. Mẹo: Nếu bạn là một thành viên ưu tú dặm, đặt số lượng thành viên đường dây nóng trong danh bạ.
Khi di chuyển bằng đường hàng không, hành khách khó tránh khỏi những vấn đề không mong muốn xảy ra, phổ biến nhất là tình trạng trễ chuyến bay. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần nắm rõ một số cách xử lý sẽ giúp bạn đảm bảo được quyền lợi của mình. Nếu bạn rơi vào tình huống trễ chuyến bay nhưng không biết làm gì hãy liên hệ đến địa lý để được nhân viên hỗ trợ nhanh chóng nhất. Hy vọng bài viết Làm gì khi bạn bỏ lỡ chuyến bay? đã mang đến thông tin hữu ích cho bạn. Chúc bạn có chuyến bay thuận tiện và an toàn nhé!